Carne (การ์เน่)

วันนี้พรรษจะพามาลองร้านอาหารที่พรรษเล็งมาซักพักละแต่ก็เจอโควิดซะก่อนค่ะ นั่นก็คือร้าน Carne เป็นอาหารฟิวชั่นแต่เมนูเค้าเน้นไปทางอเมริกาใต้ซะเป็นส่วนใหญ่ซึงบอกเลยว่าใหม่มากสำหรับพรรษค่ะ  เอาจริง ๆ ก็นึกภาพไม่ค่อยออกว่าอาหารจะหน้าตาแบบไหน  จุดเด่นของเค้าอีกอย่างก็คือวัตถุดิบกว่า 90% เป็นของไทยค่ะ ผักหลายๆอย่างที่นำมาทำสลัดและดอกไม้ที่ตกเเต่งจานเป็นผักปลอดสารที่เจ้าของร้านปลูกเองที่บ้านเลยนะคะ และอาหารส่วนมากจะเป็นพวก  grilled, smoked, roasted ค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

พามาดูบรรยากาศร้านกันก่อน บอกเลยว่าบรรยากาศน่าชวนเพื่อน ๆ มา hangout มาก ๆ ค่ะ มีทั้งโซนที่เป็นโต๊ะอาหารและส่วนที่เป็นบาร์ค่ะ

carne

carne

carne

ในส่วนของอาหารที่พรรษสั่งวันนี้ก็เยอะพอสมควรเพราะมากับ gang foodie ขาประจะของพรรษเอง แต่ละคนกินเก่งมาก

เริ่มกันที่จานแรก Sweet Corn Succotash, lacto fermented hot sauce, smoked mayo จานนี้ชอบมาก ๆ ค่ะ พรรษว่ารสชาติแปลกใหม่ เป็นข้าวโพดหวานย่างหวานหอมใส่ dressing ที่ creamy มัน ๆ นิด ๆ และปรุงรสมีความเผ็ดหน่อย ๆ พรรษอยากเหมาคนเดียวทั้งจานเลยค่ะ 555

Sweet Corn Succotash, lacto fermented hot sauce, smoked mayo

Sweet Corn Succotash, lacto fermented hot sauce, smoked mayo

Beef Tongue Dumpling ตัวแป้งตรงที่มีไส้จะนุ่ม ๆ ส่วนขอบจะเป็นแป้งกรอบ ๆ จานนี้พรรษว่าแปลกแต่โอเคนะคะชอบอยู่ค่ะ

carne

Risi จานนี้พรรษเล็งมานานละอยากลองมาก ๆ ค่ะ เป็นริซอตโต้ใส่ Kani miso, house butter, dashi, speck และท็อปด้วยเนื้อปูก้อนแต่พรรษแพ้ปูเลยขอให้ทำแบบไม่ใส่ปูค่ะ ใช้ได้เลยค่ะตัวข้าวมีความครีมมี่แบบที่ชอบเลย

Risi : Blue crab, Kani miso, house butter, dashi, speck

Barbacoa จานนี้เป็น roasted bonemarrow ปกติพรรษชอบ bonemarrow มาก ๆ อยู่แล้วแต่จานนี้มาในแนวที่ไม่เคยทานมาก่อนค่ะ เสิร์ฟกับ salsafresco และแป้ง tortilla รสชาติดีค่ะแต่ต้องแบ่งกันทานคนละชิ้นไม่งั้นอาจจะเลี่ยนไปค่ะ ส่วนเนื้อด้านบนจะปรุงด้วยเครื่องเทศกลิ่นค่อนข้างชัดค่ะใครไม่ชอบพวกเครื่องเทศ mexican อาจจะไม่ปลื้มค่ะ

carne

Barbacoa: roasted bonemarrow, salsafresco, tortilla

carne

Ribeye steak เสิร์ฟมากับ black bean soup เนื้อเค้าทำมาได้ดีเลยเพื่อน ๆ พรรษก็ชอบกันทุกคนค่ะ ดูแล้วอาจจะไม่ชินกับการทานสเต็กกับซุปถั่วซักเท่าไหร่แต่ถือว่าไปกันได้อยู่นะคะ not bad

Ribeye: black bean soup

Pork Chuleta: red koji escabeche เนื้อหมูย่างมานุ่ม ๆ เปื่อยนิด ๆ ซอสที่ราดมาคือดีรสจัดและหอมเครื่องเทศค่ะ ส่วนสับประรด พริก และหอมที่ท็อปมาเข้ากันได้มีกับเนื้อหมูมาก ๆ ค่ะ เป็น combination ที่ลงตัว

carne

มากันต่อกันที่ของหวานบ้างค่ะ

Basque Cheesecake  เป็น burnt cheesecake ที่ฮิต ๆ กันตอนนี้เลยค่ะ ราด passion fruit semi freddo และโรย pumpkin seed มาด้วยจานนี้พรรษเลิฟมากกกกกกกกก พรราว่าตัว passion fruit ช่วยตัดความเลี่ยนของชีสเค้กได้ดีด้วยค่ะ

Basque Cheesecake : burnt cheesecake passion fruit semi freddo pumpkin seed

Cinnamon Toast ตอนแรกเข้าใจว่าจะมาเป็นก้อนใหญ่ ๆ เหมือนที่ After You มาถึงตกใจเลย555 ไม่เหมือนที่คิดไว้ อันนี้เค้าจะเป็นแป้งบางกรอบ ๆ  โรย Saigon cinnamon และท็อปด้วย pecan mascarpone จานนี้พรรษเฉย ๆ อาจจะเพราะส่วนตัวพรรษไม่ชอบกลิ่น cinnamon อยู่แล้วด้วยค่ะ

Cinnamon Toast, Saigon cinnamon, smoked cajeta, pecan mascarpone

Location: ร้าน Carne อยู่ในซอยสุขุมวิท 23 ค่ะมีที่จอดรถด้วยแต่ไม่เยอะ และเค้ามีบริการ valet parking ให้ด้วยค่ะ

You may also like