Anantara Lawana Samui

ถ้าใครกำลังวางแผนไปเที่ยวสมุยกันแบบยกกันไปทั้งครอบครัวใหญ่ หรือจะเป็นแก๊งเพื่อนสาวของพรรษทั้งหลายที่หอบลูกน้อยและพี่เลี้ยงตามกันไปเป็นหมู่คณะ รับรองได้ว่าไม่มีที่ไหนจะเหมาะไปกว่า “อนันตราลาวาณา” อีกแล้วค่ะ

Accommodation

เพราะวันนี้พรรษจะพาไปพักที่ pool villa ที่ใหญ่ที่สุดในรีสอร์ตที่มีถึง 4 ห้องนอน มีสระน้ำขนาดใหญ่ส่วนตัว ห้องทานอาหาร และระเบียงแบบศาลานั่งเล่นแยกของแต่ละห้อง และห้องนอนทุกห้องขนาดเท่ากันหมดและมีสิ่งความนวยความสะดวกครบครันเหมือนกันเป๊ะ รับรองว่า happy กันทุกคนแน่นอนค๊าาา

ที่พรรษแนะนำที่นี่มาก ๆ เลยก็ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวที่ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ที่มีครอบครัวมีลูกแล้ว หรือแม้แต่ครอบครัวตัวเองที่ทุกคนต่างมีแฟนมีลูก อยากพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาแต่ก็ยังต้องการ space ของตัวเอง แอบสวีทกันบ้าง หรือกลัวลูกร้องโยเยรบกวนคนอื่น แต่ก็ยังมีพื้นที่ที่ทุกคนสามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้ พอพรรษได้มีโอกาสพักที่อนันตราลาวาณาสิ่งแรกที่คิดเลยคือโอ้โหที่นี่คือตอบโจทย์ของ family tripโดยแท้

ที่อนันตราลาวาณาสมุยเค้ายังเอาใจด้วยการเตรียมสาระพัดของเล่นลอยน้ำ ไม่ว่าจะลูกบอล ฟลามิงโก้ ห่วงยางต่าง ๆ ไม่ต้องพกมาให้เหนื่อยเลยค่ะ

บรรยากาศรอบ ๆ ของโรงแรมเค้าก็จะ homie homie หน่อยเหมือนหมู่บ้านนิด ๆ เพราะมีแต่วิลล่าค่ะ ที่นี่ต้นไม้เยอะและร่มรื่นมีผีเสื้อบินให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ค่ะ

Dining

ส่วนของอาหารเช้าจะไปรับประทานที่ห้องอาหารริมทะเลก็ได้ หรือจะสั่งมาทานที่ห้องเป็นแบบ floating breakfast ลอยน้ำเก๋ ๆ ที่นี่ก็มีค่ะ

นอกจากนั้นยังมี afternoon teaมาเสิร์ฟให้ที่ห้องด้วยค่ะ พรรษเลยขอให้เค้าจัดไว้ให้ที่ระเบียงริมสระน้ำหน้าห้องค่ะ

ที่พรรษเซอร์ไพร์ซ์อีกอย่างก็คือที่โรงแรมนี้มีร้านอาหารที่โรแมนติกที่สุดในสมุยซ่อนตัวอยู่ค่ะ ห้องอาหาร Tree Tops ที่เหมือนเป็นบ้านต้นไม้อยู่ตามแนวเขาและซ่อนตัวอยู่ตามต้นไม้สูงใหญ่มองเห็นวิวทะเลจากตรงนี้ด้วยค่ะ พรรษแนะนำให้มาช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกนิดนึงวิวสวยมาก ๆ และบรรยากาศดีมากค่ะ เค้าเป็นร้านอาหารฟิวชั่นที่ไม่ธรรมดานะคะเพราะเชฟของที่นี่เคยอยู่ร้าน Michelin มาก่อนค่ะ อาหารจึงแปลกใหม่และรสชาติดีเลยค่ะ

สำหรับใครที่จะมาดื่มด่ำบรรยากาศที่นี่พรรษแนะนำให้จองโต๊ะเบอร์ 6, 7, หรือ 8 ค่ะ วิวดีแบบสุด ๆ ไปเลยค่ะ

สำหรับแขกที่ไม่ได้พักที่โรงแรมก็สามารถมาทานอาหารที่นี่ได้เหมือนกันนะคะ

ใครดูรีวิวแล้วอยากมาแต่ไม่ได้มากันเป็นกลุ่มเค้าก็มีวิลล่า 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนให้บริการด้วยเหมือนกันค่ะ

Transporatation

มาสมุยแน่นอนว่าจะบินสายการบินไหนไปไม่ได้นอกจาก Bangkok Airways เป็นสายการบินที่พรรษชอบมาก ๆ เพราะ full service ไม่ต้องกลัวหิวบนเครื่องแถมไม่ต้องห่วงน้ำหนักกระเป๋าเพราะเค้าให้คนละ 20 Kg จะขนเสื้อผ้ามา 20 ชุดก็สบ๊ายยย ช่วงนี้เค้ามีโปรเด็ด ๆ น่าซื้อตั๋วเก็บไว้หลายแบบเลยค่ะพรรษก็ตั้งใจจะไปซื้อมาเก็บไว้ใช้เหมือนกันค่ะ

ส่วนการเดินทางในเกาะสมุยพรรษเช่ารถขับค่ะ แต่จริง ๆ คิดไปคิดมาไม่น่าเช่าเลยเพราะส่วนมากพรรษอยู่แต่ในโรงแรมแทบไม่ได้ไปไหน สำหรับใครที่ไม่อยากเช่ารถที่โรงแรมเค้ามีบริการรถ airport transfer ให้ด้วยนะคะ คราวหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกฝากติดตามด้วยนะคะ

You may also like